Những tác hại của hạt điều khi ăn quá nhiều trong 1 ngày

Khi ăn hạt điều có thể rất tốt cho sức khỏe người dùng, tuy nhiên khi bạn ăn quá nhiều trong vòng 1 ngày thì sẽ phản tác dụng gây nên nhiều hệ lụy không mong muốn cho người dùng. Dưới đây là những tác hại của hạt điều khi bạn ăn quá nhiều!

Những tác hại của hạt điều khi ăn quá nhiều

TOP 4 tác hại phổ biến của hạt điều khi sử dụng nhiều

4 Tác hại của hạt điều khi ăn quá nhiều

>>> Xem thêm: Tác dụng tốt của hạt điều với sức khỏe

Gây ngộ độc thực phẩm

Bạn nên chọn ăn hạt điều đã tách vỏ và rang ở nhiệt độ cao để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe bởi vì ăn hạt điều sống có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Hạt điều có lớp vỏ ngoài cứng chứa nhiều axit và nhựa phenolic urushiol, lớp vỏ này không ăn được. Đây là một chất gây hại có trong hạt điều tươi chưa chế biến. Khi ăn phải chất độc này, bạn có thể bị tiêu chảy, ngộ độc, nghiêm trọng hơn là có thể tử vong nếu tiêu thụ urushiol quá nhiều.

Bazan khuyên bạn chỉ nên sử dụng hạt điều rang, là sản phẩm đã qua chế biến nên sẽ không gây hại cho cơ thể. Và nên hạt chế ăn hạt điều nướng.

Gây tăng cân

Hạt điều có thể giúp giảm cân khi ăn đúng cách nhưng khi bạn ăn quá nhiều trong 1 ngày thì sẽ phản tác dụng lại gây tăng cân đột ngột.

100gram hạt điều có thể cung cấp nhiều calo hơn bạn nghĩ, nên khi ăn quá nhiều bạn sẽ bị thừa calo dẫn đến tăng cân. Hàm lượng chất béo bão hòa có trong điều tốt cho tim mạch nhưng khi có quá nhiều thì cũng sẽ gây nguy hiểm cho cơ thể của chúng ta.

Ăn nhiều hạt điều có thể gây tăng cân đột ngột

Ăn nhiều hạt điều có thể gây tăng cân đột ngột

Có thể bạn chưa biết: Cứ mỗi 23gram hạt điều rang muối thì có chứa khoảng 163 calo và con số này có thể tăng lên tới 787 calo nếu như bạn ăn khoảng 1 chén hạt điều tương đương với 20 – 40 hạt hàng A Cồ. Lượng calo cao không chỉ gây tăng cân mà còn dẫn đến béo phì và phát sinh các bệnh liên quan khác như: tăng cholesterol, tiểu đường, hội chứng chuyển hóa, ung thư, đột quỵ, vấn đề về tim mạch…

Hạt điều có thể gây di ứng

Không phải ai cũng ung dung ăn hạt điều mà không cần phải lo lắng gì cả, có những người thể trạng không thích hợp với hạt điều khi ăn vào sẽ bị dị ứng.

Theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 12-2003 cho thấy nguy cơ dị ứng do ăn nhiều hạt điều đang gia tăng hàng ngày. Những phản ứng dị ứng này thậm chí còn nghiêm trọng hơn khi ảnh hưởng đến trẻ nhỏ.

Theo một nghiên cứu khác, người ta thấy rằng những người dị ứng hạt điều dễ gặp tình trạng sốc phản vệ hoặc tắc nghẽn đường thở hơn so với những người dị ứng đậu phộng.

Hạt điều không thích hợp với những ai thường xuyên đau đầu

Tyramine và Phenylethylamine là 2 axit amin có trong hạt điều. Các axit amin này có thể giúp duy trì mức huyết áp bình thường và mang lại cảm giác dễ chịu. Tuy nhiên, những người nhạy cảm với các loại axit amin này lại có thể gặp tình trạng đau nửa đầu và đau đầu.

Ăn nhiều hạt điều gây đau đầu

Ăn nhiều hạt điều gây đau đầu

Những ai không nên sử dụng hạt điều

  • Người béo phì muốn giảm cân;
  • Người mắc bệnh thận;
  • Người có thể trạng dị ứng hạt điều;

Hạt điều tuy có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng bên cạch lợi ích thì cũng có những tác hại của hạt điều khi chúng ta không sử dụng đúng cách với loại hạt này.

Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Đánh giá post giúp Bazan!