Hạt macca bao nhiêu CALO? Ăn hạt macca có béo không?

Rất nhiều bạn đang thắc mắc hạt macca bao nhiêu calo, lượng calo này khi ăn nhiều có gây béo cho cơ thể không. Thực tế, mắc ca cũng như các loại hạt dinh dưỡng khác nó có chứa rất nhiều khoáng chất tốt cho người dùng, đăc biệt là bà bầu. Vậy thực tế lượng calo trong macca là bao nhiêu? Hãy theo dõi ngay bên dưới!

Hạt macca bao nhiêu calo
Hạt macca bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

Hạt macca bao nhiêu calo?

Theo Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ(USDA), thì trong 28 gram Hạt Macca chứa 204 Calo (28 gram tương đương 10-12 hạt Macca) , trong 100g hạt Macca chứa 718 calo (100g tương đương từ 30-35 hạt).

Từ thông tin trên, có thể tính ra tiếp 1 hạt macca có chứa từ 20 – 25 calo. Người Việt chúng ta thì thích tính lượng calo chi tiết ra cho dễ sử dụng.

Báo cáo phía trên là lượng calo đo được ở hạt macca sấy khô nguyên vị, không tẩm ướp.

Hạt macca bao nhiêu calo
Đây là bảng Calo có trong hạt macca theo số lượng và khối lượng hạt

Thực tế tùy vào vùng đất trồng macca, giá trị dinh dưỡng cũng có thể thay đổi theo 1 tỷ lệ nhỏ nhất đinh nhưng cũng không đáng kể là bao.

Ăn hạt macca có béo không?

Câu hỏi hạt macca bao nhiêu calo đã được giải đáp ở trên, liệu với lượng calo mà hạt macca cung cấp nhiều như vậy khi chúng ta ăn vô có gây béo phì tăng cân hay không?

Trong hạt macca có thành phần dinh dưỡng là chất béo, chính loại dinh dưỡng này là nguyên nhân gây béo.

Mỗi 28 gram hạt Macca còn có chứa 21,6 gram chất béo (10-12 hạt Macca sấy khô nguyên vị tự nhiên), trong 100 gram hạt Macca chứa 75,8 gram chất béo.

Ăn hạt macca điều độ giúp bạn giảm cân hiệu quả
Ăn hạt macca điều độ giúp bạn giảm cân hiệu quả

Một ngày cơ thể chỉ có thể hấp thu 1 lượng chất béo vừa đủ nên các bạn hãy cân nhắc thật kỹ khi sử dụng loại hạt này quá nhiều. Bazan khuyến cáo nên áp dụng ăn hạt macca trong các bữa ăn dinh dưỡng do các chuyên gia đưa ra.

Tìm hiểu: Những ai không nên ăn hạt macca

Mỗi ngày ăn bao nhiêu hạt macca là đủ?

Bạn nên sử dụng khoảng 10-15 hạt/ngày và không nên ăn quá nhiều này nhé! Để tận dụng tối đa giá trị dinh dưỡng tuyệt vời của macca cho sức khỏe con người, bên cạnh việc tìm hiểu thông tin nên ăn bao nhiêu hạt macca mỗi ngày. Bạn cũng nên quan tâm tới nguồn gốc xuất xứ, phương pháp chế biến …

Lưu ý khi ăn hạt macca

Dưới đây là một số lưu ý cần thiết khi ăn hạt macca mà bạn cần chú ý:

  • Chia nhỏ lượng macca dùng hàng ngày ra thành các bữa ăn nhỏ và chỉ nên sử dụng chúng khi xuất hiện các cơn đói và thèm ăn.
  • Không nên ăn quá nhiều hạt macca thường xuyên bởi vì chúng có thể gây phản tác dụng và làm bạn tăng cân nhanh chóng.
  • Nên kết hợp sử dụng hạt macca với các chế độ luyện tập thể dụng thể thao để mang lại hiệu quả tốt nhất.
Hạt macca Úc loại 1
Nên chia nhỏ lượng macca sử dụng mỗi ngày

Hạt macca bao nhiêu calo và ăn hạt macca có béo không đã được Bazan giải đáp chi tiết ở trên. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng hạt macca nhưng chưa tìm được đơn vị cung cấp uy tín thì hãy liên hệ Bazan để mua ngay nhé!

Xem thêm: https://hatdieubazan.com/tin-tuc/hat-macca-gia-si/

5/5 - (1 bình chọn)