Bệnh tiểu đường có ăn được hạt điều không?

Người bị bệnh tiêu đường có ăn được hạt điều không? Câu trả lời là . Người mắc bệnh tiểu đường hoàn toàn có thể ăn được hạt điều, không những thế ăn hạt điều còn hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường rất tốt. Ngoài ra, người bị bệnh tiểu đường cũng có thể ăn thêm các loại hạt như hạnh nhân, hạt Brazil, hạt điều, hạt dẻ, quả phỉ, macadamias, hồ đào, hạt thông, quả hồ trăn và quả óc chó chứa đầy các chất dinh dưỡng có lợi cho người bị bệnh tiểu đường.

Dưới đây là một số thông tin khác bạn nên tìm hiểu!

Người bị bệnh tiểu dường có ăn được hạt điều không?

Giải đáp: Người bị bệnh tiểu dường có ăn hạt điều được không?

Người bị bệnh tiểu đường nên ăn uống đúng nguyên tắc

Cũng như các bệnh khác, bệnh tiểu đường không có một nguyên tắc cố định nào trong việc ăn uống hằng ngày bởi hầu hết phụ thuộc vào tình trạng, mức độ ảnh hưởng của bệnh.

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý được các bác sĩ khuyến khích áp dụng sẽ đảm bảo được mục tiêu điều trị, đồng thời phù hợp với sở thích ăn uống và thói quen của mỗi bệnh nhân.

Dưới đây là một số nguyên tắc để tránh đường huyết tăng, ngăn chặn và làm chậm các biến chứng của bệnh tiểu đường:

  • Nên chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa, tránh làm đường huyết tăng đột ngột.
  • Không nên thay đổi chế đô ăn quả nhanh cũng như khối lượng các bữa ăn trong ngày.
  • Tốt nhất nên vận động sau khi ăn, không nên ngồi, nằm, ưu tiên các bài tập thể dục nhẹ nhàng đảm bảo sức khỏe, hỗ trợ điều trị.

TOP 5 loại hạt tốt nhất cho người bệnh tiểu đường

Hạt điều

Không bất ngờ khi hạt điều nằm trong danh sách các loại hạt tốt nhất cho người bệnh tiểu đường.

Nghiên cứu của Đại học Nam Australia, ăn hạt điều làm tăng tỷ lệ cholesterol HDL (cholesterol tốt) và giảm cholesterol LDL (cholesterol xấu), giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở người tiểu đường. Có 300 người bệnh tiểu đường tham gia vào nghiên cứu, gồm 2 nhóm: ăn nhiều hạt điều và không ăn hạt điều (cả hai nhóm đều có chế độ ăn dành cho bệnh tiểu đường). Kết quả nhóm ăn hạt điều có huyết áp thấp hơn và mức cholesterol tốt cao hơn sau 12 tuần. Hạt điều cũng không có tác động tiêu cực đến mức đường huyết, cân nặng người bệnh.

Đậu phộng

Đậu phộng là nguồn cung cấp protein và chất xơ dồi dào, giúp giảm cân và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim ở người tiểu đường. Các nhà nghiên cứu Mỹ phát hiện ra rằng, thêm đậu phộng vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể kiểm soát lượng đường trong máu và cảm giác thèm ăn. Ăn đậu phộng giảm nguy cơ béo phì và bệnh tiểu đường.

Đậu phộng là hạt tốt cho bệnh tiểu đường

Đậu phộng là một loại hạt tốt cho người bệnh tiểu đường

Hạt dẻ cười

Theo các nhà khoa học thuộc Đại học Bang Pennsylvania (Mỹ), người tiểu đường có chế độ ăn lành mạnh giàu hạt dẻ cười trong 4 tuần có tỷ lệ cholesterol HDL cao hơn người bệnh ăn kiêng thông thường, không ăn hạt dẻ cười. Người ăn nhiều hạt dẻ cười cũng có mức chất béo trung tính thấp hơn và sức khỏe tim mạch tốt hơn.

Quả óc chó

Các nhà nghiên cứu của Đại học California (Mỹ) phát hiện ra rằng, người ăn quả óc chó trong 24 giờ có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường bằng một nửa người không ăn hạt này trong cùng thời gian. Ngoài ra, người có nguy cơ mắc tiểu đường theo có chế độ ăn giàu quả óc chó trong 6 tháng có thể tăng tỷ lệ cholesterol tốt mà không ảnh hưởng tiêu cực đến thành phần cơ thể hay trọng lượng.

Người bệnh tiểu đường nên sử dụng hạt óc chó mỗi ngày

Người bệnh tiểu đường nên sử dụng hạt óc chó mỗi ngày

Hạnh nhân

Hạnh nhân có nhiều lợi ích cho bệnh nhân tiền tiểu đường và tiểu đường. Nghiên cứu của Đài Loan (Trung Quốc), 20 người tiểu đường ăn 60 g hạnh nhân mỗi ngày trong 12 tuần có mức insulin và đường huyết lúc đói thấp hơn người bệnh ăn chế độ kiểm soát đường huyết, không ăn hạnh nhân. Điều này cho thấy, tiêu thụ hạnh nhân giúp giảm lượng đường trong máu và thành phần lipid ở bệnh nhân tiểu đường. Chế độ ăn giàu hạnh nhân (chiếm 20% tổng lượng calo) cũng cải thiện độ nhạy của insulin và mức cholesterol ở bệnh nhân tiền tiểu đường.

Nguồn: https://vnexpress.net/5-loai-hat-tot-cho-nguoi-benh-tieu-duong-4490632.html

Bài viết đến đây là kết thúc. Ngoài thông tin người bệnh tiểu đường có ăn được hạt điều không bazan còn cung cấp cho quý bạn đọc top 5 loại hạt tốt nhất cho người tiểu đường. Cảm ơn bạn đã theo dõi!

Đánh giá post giúp Bazan!