Hạt điều rang muối Đắc Lắc với Bình Phước ở đâu tốt hơn?

Trên thị trường có rất nhiều loại hạt điều rang muối với nhiều nguồn gốc, xuất xứ khác nhau nhưng nổi tiếng nhất vẫn là Hạt điều rang muối Đắk Lắk và Bình Phước. Vậy nếu so sánh thì giữa 2 tỉnh này thì mua hạt điều ở đâu tốt hơn? Cùng tìm hiểu tại bài viết này nhé.

Hạt điều rang muối Đắk Lắk và Bình Phước

So sánh khách quan về hạt điều rang muối Đắk Lắk và Bình Phước

Sự giống và khác nhau giữa hạt điều rang muối Bình Phước và Đắk Lắk

Điểm giống nhau

  • Đều là sản phẩm được làm từ nhân hạt điều rang với muối ăn nên ăn rất ngon.
  • Có quy trình sản xuất như nhau, từ khâu xử lý hạt đến thành phẩm.

Điểm khác nhau

  • Hạt điều rang muối Đắk Lắc: Hạt điều dùng đề sản xuất được lấy trực tiếp trong tỉnh, tuy nhiên theo thống kế đây chỉ là số nhỏ, đa số các xưởng sản xuất hạt điều Đắc Lắc đều nhập điều từ nơi khác. Ngoài ra, cây điều chỉ sinh trưởng tốt nhất ở vùng đất đỏ Bazan nhưng tỉnh này chỉ có 1 số vùng là sở hữu đất đỏ bazan. Hạt điều Đắc Lắc có kích thước nhỏ hơn so với hạt điều Bình Phước.
  • Hạt điều Bình Phước: Bình Phước được mệnh danh là thủ phủ điều Việt Nam(đa số ai cũng biết điều này). Với vị thế thiên nhiên là đất đỏ bazan nên mỗi năm Bình Phước là nơi cung cấp sản điều lớn nhất nước ta. Hạt điều Bình Phước có hạt to và đều thích hợp sản xuất thành nhiều sản phẩm khác nhau như: hạt điều rang muối, sữa hạt điều, bột bánh hạt điều,… Các xưởng sản xuất hạt điều lớn đa số tập chung ở Bình Phước.

Vậy nên chọn hạt điều rang muối Đắk Lắk hay hạt điều Bình Phước?

Để đưa ra sự lựa chọn giữa 2 loại hạt điều này thì rất khó bởi mỗi nơi điều có 1 điểm riêng biệt khác nhau. Nhưng theo khảo sát từ rất nhiều người tiêu dùng thì họ thích dùng hạt điều rang muối Bình Phước hơn. Trên thị trường ngành điều, các sản thương mại điện tử hạt điều Bình Phước cũng chiếm số lượng nhiều hơn.

Tuy nhiên, các bạn cũng phải chú ý những vấn để sau: hãy là 1 người tiêu dùng thông thái nên tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi mua, bởi vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bán hạt điều rang muối nhưng bàn về mặt chất lượng thì không phải ai cũng như ai.

Nếu bạn chưa chọn được chỗ nào mua hạt điều rang muối uy tín, có thể tham khảo thử sản phẩm của Bazan: https://hatdieubazan.com/san-pham/

Hạt điều rang muối Bazan

Bài viết về hạt điều rang muối Đắk Lắk và hạt điều rang muối Bình Phước đến đây là kết thúc. Với những thông tin bên trên hẳn rằng đã giải đáp được khúc mắc trong lòng của bạn đọc. Hi vọng nó sẽ hữu ích với bạn.

Cảm ơn đã theo dõi bài viết!

5/5 - (2 bình chọn)