Hạt điều rang muối có làm sữa được không? Cách làm sữa ngon

Hạt điều rang muối có làm sữa được không? Thực tế, hạt điều rang muối đã rang qua 1 lần với muối chúng ta không nên dùng để làm sữa. Bởi vì các lý do sau đây!

>>> Xem thêm: Hạt điều bao nhiều calo?

Hạt điều rang muối có làm sữa được không?

Lý do hạt điều rang muối không dùng làm sữa hạt điều?

Lý do thứ nhất: Hạt điều sau khi rang qua với muối ăn đã không còn giữ được nguyên chất, nguyên vị, đặc biệt là độ ẩm đã giảm đi rất nhiều nên không thể làm sữa hạt điều được nữa.

Lý do thứ hai: Sau khi có muối ăn thì hạt điều sẽ có vị mặn mà chúng ta dùng sữa hạt điều với đường là vị ngọt nên sẽ không dùng hạt điều rang muối làm sữa nữa.

Lý do thứ ba: Hạt điều nhân sống làm sữa sẽ ngon và béo hơn hạt điều rang muối nên thường thì người ta sẽ lựa chọn hạt điều nhân sống làm sữa thay vì hạt điều đã rang qua với muối.

Lý do thứ tư: Làm sữa từ hạt điều rang muối sẽ không ngon như chúng ta vẫn hay tưởng tượng.

Cách làm sữa hạt điều truyền thống ngon

Nguyên liệu

  • 150g hạt điều tươi.
  • 850ml nước lọc.
  • 100g đường phèn.

Cách làm sữa hạt điều truyền thống ngon

Cách thực hiện

  • Bước 1. Rửa hạt điều tươi thật sạch với nước muối loãng rồi rửa lại thêm lần nữa với nước thường. Sau đó, ngâm hạt điều với nước ấm 2-3 tiếng rồi đổ hạt điều ra rổ cho ráo nước.
  • Bước 2. Đem hạt điều tươi đã chuẩn bị đi hấp cách thủy khoảng từ 20 – 30 phút.
  • Bước 3. Đun sôi 850ml nước lọc đã chuẩn bị trong một cái nồi khác. Đợi nước bắt đầu sôi thì cho đường phèn vào và khuấy đều cho đường tan hẳn thì tắt bếp.
  • Bước 4. Cho hạt điều đã hấp và nước đường vừa nấu vào cối của máy xay sinh tố. Khởi động máy để xay thật nhuyễn hỗn hợp.
  • Bước 5. Dùng rây để lọc bỏ bã rồi rót sữa hạt điều ra ly và thưởng thức. Sữa đậm vị béo bùi, thơm ngon của hạt điều. Cũng như không bị pha trộn với hương vị khác sẽ khiến bạn thích mê cho mà xem!

Hạt điều rang muối có làm sữa hạt điều được không? Câu trả lời đã được chúng tôi giải đáp chi tiết phía trên. Bên cạch đó Bazan cũng bật mí cho các bạn cách làm sữa hạt điều truyền thống ngon nhất. Hi vọng thông tin sẽ hữu ích với các bạn.

Đánh giá post giúp Bazan!