Bà bầu ăn hạt điều có tốt không?

Quá trình mang thai chị em như hóa thân thành người khác. Họ trở nên cẩn thận hơn, điềm đạm hơn nhưng đôi lúc lại rất khó tính, cọc cằn, cáu gắt nên cần được chăm sóc nhiều hơn từ giấc ngủ đến chế độ dinh dưỡng. Chị em cần bổ sung rất nhiều dinh dưỡng tốt cho chính mình và thai nhi. Trong đó rất nhiều loại hạt dinh dưỡng cũng được quan tâm đặc biệt, nhất là hạt điều được đánh giá là hạt dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe người dùng. Vậy lúc mang thai chị em ăn hạt điều có tốt không?

Không chỉ riêng hạt điều bị đưa ra quan điểm khi mang thai có ăn được hay không, rất nhiều các loại hạt khác như: hạt hạnh nhân, macca, óc chó, dẻ cười,… cũng được rất nhiều chị em quan tâm có ăn được trong lúc mang thai không.

Bà bầu ăn hạt điều có tốt không?
Bà bầu ăn hạt điều có tốt không?

Thực ra, nhiều tin đồn cho rằng khi mang bầu nên hạn chế ăn các loại hạt dinh dưỡng là không đúng.

Vậy, Ăn hạt điều khi mang thai có an toàn không?

Có, khi mang thai ăn hạt điều rất an toàn, miễn là các chị em tuân thủ các quy tắc cần thiết. Thật khó cưỡng lại hương vị đậm đà và vị giòn bùi của hạt điều. Thực tế là chúng cung cấp một sự kết hợp tuyệt vời giữa dinh dưỡng và hương vị hấp dẫn khiến chúng càng được nhiều chị em lựa chọn hơn. Nếu Chị em thực hiện một số biện pháp phòng ngừa khi ăn hạt điều khi mang thai, những loại hạt dinh dưỡng này có thể được tiêu thụ một cách an toàn mà không cần lo lắng về tác dụng phụ của chúng. Để thai nhi phát triển khỏe mạnh, bà bầu cần bổ sung đủ canxi, vitamin, kẽm, protein, carbohydrate, chất xơ, sắt và vitamin. Và hạt điều có thể cung cấp cho Chị em tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết này. Hãy ăn hạt điều một cách điều độ và Chị em sẽ ổn thôi.

Xem thêm: https://hatdieubazan.com/san-pham/

Những lợi ích của việc ăn hạt điều khi mang thai

Hạt điều được ví như 1 viên thuốc vitamin bởi vì mỗi ounce (28 gam) hạt điều chứa 9 gam carbohydrate, 4,3 gam protein và 13 gam chất béo. Dưới đây là một số lợi ích của việc ăn hạt điều khi mang thai:

  • Hạt điều có tất cả các vitamin cần thiết cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của em bé và là món ăn nhẹ lý tưởng để ăn trong thời kỳ mang thai.
  • Đặc tính kháng khuẩn của hạt điều có thể giúp chống lại nhiễm trùng.
  • Mang thai có thể là một thời gian khó khăn đối với nhiều phụ nữ nhưng ăn hạt điều có thể cung cấp năng lượng tức thì.
  • Hàm lượng chất xơ cao trong hạt điều có thể giúp chống táo bón và tiêu chảy .
  • Mỗi ounce hạt điều chứa 1,7 mg sắt. Vì vậy, hạt điều có thể là một trong những thực phẩm giàu chất sắt có thể giúp đáp ứng lượng sắt 27 mg / ngày khi tiêu thụ với các loại thực phẩm khác. Phụ nữ mang thai có nguy cơ bị thiếu máu do thiếu sắt cao hơn. Và họ cần nhiều chất sắt hơn trong thời kỳ mang thai, điều này có thể được đáp ứng bằng cách thêm hạt điều vào chế độ ăn uống khi mang thai. Do đó, hạt điều có thể giúp chống lại bệnh thiếu máu .
  • Hạt điều là một nguồn giàu magiê, giúp tăng cường sức khỏe của xương cùng với canxi. Chúng giúp giảm co thắt cơ, huyết áp cao , mệt mỏi và đau nửa đầu .
  • Một ounce hạt điều chứa 9,8 mcg (microgram) Vitamin K. Phụ nữ mang thai cần 90 mcg loại vitamin quan trọng này mỗi ngày để đảm bảo rằng họ không bị ra máu quá nhiều trong giai đoạn này.
  • Sự phát triển của các tế bào máu của thai nhi cũng được tăng tốc nếu hạt điều (một nguồn cung cấp đồng tốt) được tiêu thụ trong thai kỳ. Một ounce hạt điều chứa 0,6mg đồng và có thể giúp đáp ứng nhu cầu 1 gam đồng của phụ nữ mang thai mỗi ngày.

Cách chế biến hạt điều thành các món ăn tốt cho thai kỳ

Ăn hạt điều khi mang thai có thể góp phần vào nhu cầu dinh dưỡng của Chị em. Vì vậy, đây là cách Chị em có thể đưa chúng vào chế độ ăn uống khi mang thai của mình!

  • Một cách lý tưởng để tiêu thụ hạt điều là trộn chúng với các loại trái cây khô khác và tạo thành một món ăn nhẹ lành mạnh.

Ăn hạt điều với các loại trái cây khô khác khi mang thai

  • Chị em có thể thêm hạt điều vào máy xay sinh tố và làm bơ hạt điều, có thể dùng cùng với trái cây và rau như một món nhúng ngon.

Sử dụng hạt điều làm bơ hạt điều

  • Chị em có thể thêm hạt điều vào món rau xào cuối cùng để có hương vị hấp dẫn hoặc thêm chúng vào ngũ cốc ăn sáng.

hạt điều không thể thiếu của ẩm thực Ấn Độ, Thái Lan, Địa Trung Hải

  • Chúng là một phần không thể thiếu của ẩm thực Ấn Độ, Thái Lan, Địa Trung Hải và có thể được thêm vào sôcôla và món tráng miệng.

Sử dụng hạt điều làm cơm hạt điều

  • Chị em có thể thêm hạt điều vào xi-rô sẽ tạo thành lớp phủ tuyệt vời cho món bánh kếp vào buổi sáng.

Lưu ý cần thiết khi sử dụng hạt điều trong khi mang thai

Dưới đây là một số biện pháp phòng ngừa Chị emcần tuân theo khi tiêu thụ hạt điều khi mang thai

  • Hãy chắc chắn rằng Chị em tiêu thụ hạt điều loại bình thường chứ không phải loại cay. Hạt điều rang muối và hạt điều tỏi ớt có hàm lượng natri cao, cần tránh sử dụng với lượng cao trong thời kỳ mang thai.
  • Khuyến cáo không nên ăn nhiều hơn một ounce hạt điều khi mang thai mỗi ngày vì bất cứ thứ gì nhiều hơn có thể gây ra cảm giác khó chịu.
  • Khi bị dị ứng với hạt điều thì Chị em không nên ăn hạt điều trong lúc mang thai thay vào đó hãy lựa chọn các loại hạt dinh dưỡng khác. Các dấu hiệu của dị ứng hạt điều có thể bao gồm hắt hơi, ho, phát ban trên da, viêm da và khó tiêu . Hãy để ý những dấu hiệu này!

Hạt điều có thể mang lại những lợi ích tuyệt vời cho phụ nữ mang thai miễn là chúng được tiêu thụ ở mức độ vừa phải. Hành trình mang thai của bạn sẽ là một trong những giai đoạn quan trọng nhất của cuộc đời bạn, vì vậy hãy cẩn thận trong mọi việc bạn làm. Thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết liên quan đến thói quen ăn uống của bạn; tránh bất cứ điều gì mà bạn nghĩ có thể gây hại cho thai nhi và có một thai kỳ khỏe mạnh!

5/5 - (1 bình chọn)