Những người không nên ăn hạt mắc ca

Hạt macca được đánh giá là loại hạt rất tốt cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn loại hạt này mỗi ngày. Vậy, những ai không nên ăn hạt macca? Cùng xem ngay nhé!

Những người nào không nên sử dụng hạt macca
Những người nào không nên sử dụng hạt macca

Những người không nên ăn hạt mắc ca là ai?

Những người có  tiền sử dị ứng với các loại hạt

Cũng giống như các loại hạt khác như: óc chó, hạt điều, hạnh nhân,… thì macca cũng có thể gây ra một số dị ứng đối những người có tiền sử dị ứng với các loại hạt.

Những người có tiền sử dị ứng với các loại hạt không nên ăn hạt macca
Những người có tiền sử dị ứng với các loại hạt không nên ăn hạt macca

Tiền sử dị ứng với các loại hạt có thể nặng hoặc nhẹ theo mức độ. Dưới đây là những triệu chứng thường gặp nhất:

  • Phát ban,nổi mẩn ngứa đỏ, sưng tất cả các chi là tình trạng dị ứng hạt macca thường phổ biến nhất.
  • Tiếp đến là triệu chứng rối loạn tiêu hóa  dẫn đến buồn nôn, co thắt dạ dày.
  • Khi ăn hạt macca gặp tình trạng tiêu chảy, khó thở do sưng tấy, thậm chí gây ra tình trạng hen suyễn dị ứng khiến đường thở bị co lại, hạn chế luồng không khí. Đây là tình trạng nghiệm trọng.
  • Cuối cùng, nguy hiểm nhất đó là trường hợp bị sốc phản vệ khi ăn hạt Macca, trường hợp này nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì sẽ có thể dẫn đến tử vong. Biểu hiện điển hình khi bị sốc phản vệ là khó thở kèm theo sưng, ngứa da mặt, nhịp tim, huyết áp thất thường.

Từ đó, có thể suy ra những người có tiền sử bị dị ứng với các loại hạt thì không nên ăn hạt macca.

Người có chức năng tiêu hóa kém

Những người gặp vấn đề về tiêu hóa không nên ăn hạt mắc ca do có thể gây đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu. Lượng dinh dưỡng trong mắc ca rất nhiều nên việc hấp thụ cũng cần nhiều thời gian hơn. Người già hay trẻ em có hệ tiêu hóa kém hơn vì thế không nên ăn nhiều loại hạt này.

Người có chức năng tiêu hóa kém không nên ăn hạt macca
Người có chức năng tiêu hóa kém không nên ăn hạt macca

Theo khuyến cáo, người lớn có thể sử dụng 10 – 15 hạt mắc ca mỗi ngày. Đối với trẻ em thì lượng hạt không nên quá 10 hạt trong ngày. Thời điểm vàng để ăn mắc ca là vào buổi sáng, do hệ tiêu hóa hoạt động tốt nhất vào thời gian này.

Kết luận

Hạt macca tuy rất tốt cho sức khỏe người dùng nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng được. Nếu bạn thuộc nhóm người không ăn được mắc ca bên trên thì hãy cân nhắc thật kỹ khi muốn sử dụng chúng nhé!

Xem thêm: Bảng giá hạt macca giá sỉ và lẻ mới nhất trên thị trường

5/5 - (1 bình chọn)