Cách làm sữa hạt điều thơm ngon tại nhà

Sữa hạt điều là 1 thành phẩm được chế biến từ hạt điều nguyên chất kết hợp với một số nguyên liệu đặc biệt tạo nên hạt điều thơm ngon, sữa hạt điều có chứa nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể người dùng như protein, chất sơ, magie, sắt, Vitamin D, canxi và kali.

Cách làm sữa hạt điều thơm ngon tại nhà
Cách làm sữa hạt điều thơm ngon tại nhà

Chính vì những tác dụng tuyệt vời mà sữa hạt điều mang lại nên hiện nay rất nhiều bạn đã tìm hiểu cách làm sữa hạt điều như thế nào? Vậy làm sữa hạt điều có dễ không? Làm như thế nào? Cần chuẩn bị những nguyên liệu gì? Cùng xem ngay bên dưới đây nhé!

Cách làm sữa hạt điều tại nhà đơn giản

Chuẩn bị nguyên liệu

Đây là bước đầu tiền cũng là bước quan trọng nhất, bởi vì nguyên liệu ngon, chất lượng thì mới có thể chế biến ra sữa hạt điều thơm ngon như bạn mong muốn. Các nguyên liệu cần thiết như sau:

  • 100gram hạt điều tươi nguyên chất: Hạt điều là nguyên liệu quan trọng nhất trong thành phần của sữa hạt điều, 95% sữa có ngon hay không sẽ do hạt điều bạn chọn quyết đinh.
  • 1000ml nước tinh khiết.
  • 30g đường hoặc có thể nhiều hơn nếu bạn thích uống ngọt đậm đà.
  • 1/2 muỗng cà phê muối ăn.

Dụng cụ cần thiết

  • Muỗng;
  • Nồi;
  • Túi lọc;
  • Thau rổ;
  • Bình đựng hoặc lọ thủy tinh.

Dành cho bạn

Bạn chọn những hạt điều còn mới, hạt không bị móc, các hạt đều nhau, tròn căng không có lẫn hạt kẹ. Ngoài ra, bạn nên chọn những hạt có màu vàng sáng đều, không chọn hạt sẫm màu hoặc ngà xanh, được đóng gói cẩn thận không có mùn hạt rơi bên trong là sản phẩm có chất lượng.

Hạt điều tươi nhân trắng
Hạt điều tươi nhân trắng

Cách làm sữa hạt điều

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Lấy 100gram hạt điều sau đó bỏ vô nước rửa sạch với 1/2 muỗng cà phê muối ăn để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó rửa sạch lại với nước và để khô ráo.

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Xay hạt điều và lọc lấy nước

Dùng máy xay, xay 100gram hạt điều với 1000ml nước cho đến khi nhuyễn hết ra. Sau đó dùng túi lọc, lọc lấy hỗn hợp nước và hạt điều .Bạn có thể để luôn như vậy mà đem đi nấu cũng được nhưng như vậy thời gian bảo quản không lâu (chỉ khoảng 1 – 2 tiếng nếu ở nhiệt độ thường) cũng như hơi khó uống.

Bước 2: Xay hạt điều và lọc lấy nước

Bước 3: Nấu sữa hạt điều

Sau khi lọc lấy được sữa hạt điều ở bước 2, để sữa ngon hơn các bạn nên mang đi nấu thêm 15 – 20 phút để sữa giữ được các chất dinh dưỡng. Bạn cho thêm vào sữa 30g đường. Bạn có thể cho nhiều hơn hoặc ít hơn tùy vào sở thích. Sau đó, bạn để nguội và đổ ra bình hoặc lọ thủy tinh nhé!

Bước 3: Nấu sữa hạt điều

Sữa hạt điều rất ngon, ngoài cách làm sữa hạt điều tại nhà Bazan vừa chia sẻ thì cũng còn rất nhiều cách làm sữa hạt điều khác như mix với các loại hương vị, cacao,… nếu muốn các bạn có thể lên trên mạng tìm hiểu thêm.

Sữa hạt điều
Sữa hạt điều

Ngoài ra, Công ty Bazan cũng cung cấp hạt điều tươi nhân trắng làm sữa chất lượng. Nếu có nhu cầu mua hạt điều hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại hotline để được tư vấn và đặt hàng nhanh nhất.

5/5 - (1 bình chọn)