Ăn hạt điều có nóng không? Nguyên nhân sâu xa là gì?

Hạt điều rất ngon và bổ dương nhưng lại có nhiều bạn không dám ăn loại hạt này vì cho rằng ăn hạt điều bị nóng, mọc mụn và rất nhiều lý do khác. Trên thực tế thì ăn hạt điều không gây nóng, mọc mụn, dát cổ, khô cổ và đau họng như mọi người nghĩ nhưng cái gì ăn nhiều quá, ăn không đúng cách sẽ phản tác dụng. Vậy ăn hạt điều như thế nào để đúng cách và không bị nóng nổi mụn? Cùng tìm hiểu ngay bên dưới nhé!

Ăn hạt điều bị nóng có phải không?

Ăn hạt điều bị nóng? Nguyên nhân sâu xa là gì?

Trước tiên, tìm hiểu nguyên nhân tại sao nhiều người lại cho rằng ăn hạt điều bị nóng.

Nguyên nhân dát họng, đau họng khi ăn hạt điều

Nhiều bạn nghĩ là dát họng, đau họng khi ăn hạt điều là do hạt nóng nhưng điều đó là không đúng. Cảm giác khó chịu khi ăn hạt điều là do nó có 1 lớp nhựa chứa axit bao quanh lớp vỏ lụa. Các Xưởng, Công ty chế biến điều uy tín sẽ dùng máy móc và kỹ thuật để loại bỏ lớp nhựa hạt điều này. Nếu không loại bỏ hoàn toàn nhựa chứa axit này, thì khi ăn các bạn sẽ cảm giác vô cùng gắt cổ, nóng cổ và ho.

Nhưng không phải công ty nào cũng làm tốt vấn đề này, đây cũng chính là nguyên nhân chính dẫn đến việc các bạn hiểu lầm rắng ăn hạt điều sẽ bị nóng.

Nguyên nhân nổi mụn có phải do ăn hạt điều

Ngoài việc nóng dát họng các bạn tưởng do ăn hạt điều nữa thì nhiều bạn cũng cho rằng ăn hạt điều cũng góp phần nổi nhiều mụn. Liệu có phải sự thật?

Thật ra, 1 ngày ăn khoảng 10 – 15 hạt điều thì sẽ không nóng và nổi mụn trừ khi nào 1 ngày bạn ăn 500gram thì lúc đó sẽ khác.

Thực tế, ăn hạt điều không nóng và gây nổi mụn

Thực tế, ăn hạt điều không nóng và gây nổi mụn

Nguyên nhân nổi mụn thực tế do

  1. Nội tiết tố: Nguyên nhân này chỉ cần các bạn đến 1 độ tuổi nhất định, trưởng thành thì mụn sẽ không mọc nữa. Nếu đang trong độ tuổi nội tiết tố dễ nổi mụn thì chỉ cần các bạn chăm sóc kỹ là được chứ  đừng tìm mọi cách chữa.
  2. Dị ứng thực phẩm: Cái này mới đúng là ăn nóng nổi mụn, Các loại thực phẩm dễ làm bạn nổi mụn như: mì tôm, thịt gà, bánh nếp,… Nói chung là những thực phẩm tính nóng. Nên hạn chế những thực phẩm này để tránh bị nổi mụn nếu làn da bạn thuộc da kích ứng.
  3. Môi trường: Môi trường bụi bẩn cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến bạn nổi mụn.

Vậy, ăn hạt điều như thế nào mới đúng cách?

Ăn hạt điều vào buổi tối có thể làm bạn khó ngủ

Với hàm lượng calo và dưỡng chất có trong hạt điều khá cao khi ăn vào buổi tối sẽ gây nặng bụng dẫn đến khó ngủ. Các loại hạt điều chiên hoặc tầm wasabi thường có lượng dầu cao, nên lời khuyên của các chuyên gia là các bạn không nên ăn hạt điều vào buổi tối trước khi ngủ.

Không ăn quá nhiều hạt điều cùng một lúc.

Khi bạn ăn quá nhiều hạt điều 1 lúc có thể gây nên cảm giác ngán ăn. Các bạn nên ăn số lượng hạt điều vừa phải và không nên ăn quá nhiều 1 lúc. Trách cảm giác ngán, không còn ngon miệng nữa. Không riêng gì hạt điều mà các thực phẩm khác sẽ có tình trạng tương tự nếu ăn quá nhiều.

Hạt điều rang muối là món khai vị trước khi vào tiệc chính hoặc vừa xem TV vừa ăn. Lưu ý bạn 1 chút là nên tránh kết hợp hạt điều rang muối với nước ngọt.

Không nên ăn hạt điều vào bữa chính

Hạt điều với hàm lượng chất xơ cao thường tạo cảm giác no ảo. Đúng với câu nói của ông bà ta “đói ăn rau (nhiều chất xơ), đau uống thuốc”. Nếu bạn ăn trước bữa chính thì sẽ dẫn đến tình trạng không ăn được các món khác. Vì vậy các bạn không nên ăn hạt điều trước bữa chính.

Không nên ăn hạt điều vào bữa chính

Bữa ăn chính nên hạn chế sử dụng hạt điều

Không nên ăn lớp vỏ lụa của hạt điều rang muối vì dễ gây ho, rát cổ

Có nên ăn vỏ lụa hạt điều không? Việc có nên ăn vỏ lụa hạt điều hay không là tùy vào sở thích.

Nhiều bạn thắc mắc “liệu ăn hạt điều có bị ho không?”. Câu trả lời là CÓ. Vỏ lụa hạt điều thường làm cho các bạn mới ăn bị kích thích cuống họng. Dẫn đến hiện tượng khé hoặc ngứa cổ, thậm chí ho không dứt.

Do đó, nếu bạn mới lần đầu ăn hạt điều lụa thì nên bóc vỏ. Ngược lại, ăn vỏ lụa kết hợp với nhân điều sẽ tạo ra 1 vị hòa quyện. Giữa vị ngọt của nhân điều và vị chát của vỏ lụa. Lưu ý là chỉ nên áp dụng với những bạn nghiện “hạt điều lụa kinh niên”.

Ngoài vỏ lụa, hạt điều còn có lớp vỏ cứng có chứa nhựa urushiol. Đây là loại độc tố gây ngộ độc, tiêu chảy hoặc thậm chí tử vong nếu ăn quá nhiều. Hạt điều cần loại bỏ lớp vỏ cứng trước khi ăn để tránh không gây ra các tác dụng ngoài ý muốn.

Bên trên là thông tin giải đáp cho câu hỏi ăn hạt điều có nóng không? Hi vọng sẽ hữu ích với bạn! Ngoài ra, nếu có nhu cầu mua hạt điều về sử dụng đừng quên liên hệ ngay với Bazan nhé.

Đánh giá post giúp Bazan!