1 Cây điều thì thu hoạch được bao nhiều kg điều thô

Nông dân trồng điều Bình Phước khổ lắm các bạn, moi người cứ nghĩ 1 cây điều cho được nhiều hạt lắm nhưng thật ra không phải như vậy đâu. Để đạt được kết quả tốt vào mùa vụ mỗi năm người nông dân phải trải qua bao nhiêu cay đắng ngọt bùi(từ bón phân, tỉa cành, hái lượm,làm cỏ,….)

1 cay dieu thu hoach duoc bao nhieu kg 3 - Bazan
Giải đáp: 1 Cây điều thì thu hoạch được bao nhiều kg điều thô

 

Một cây điều 1 năm thu được bao nhiêu kg hạt điều thô?

1 Cây điều ở Bình Phước cho thu hoạch khoảng 150kg – 200kg mỗi năm. Nhưng phải đáp ứng đủ điều kiện sau:

  • Cây điều đã đủ trường thành, tán nhiều, đủ ánh sáng, đủ nắng và có tuổi đời cao hơn 7 năm. Mật độ trồng phải thưa không được quá dày.
  • Điều kiện thời tiết thuận lợi, có nghĩa là thời tiết phải ổn định lượng mưa và nắng điều nhau, đặc biệt vào mùa trổ bông nếu gặp mưa nhiều thì hoa điều sẽ bị hư, năm đó coi như bị mất mùa, giá cả hạt điều lại cũng sẽ không cao.
  • Quá trình chăm sóc hạt điều, đây là điều kiện rất quan trọng để quyết định đến quá trình đậu trái nhiều hay ít của cây điều. Nông dân Bình Phước thường sẽ bỏ 2 – 3 đợt phân cho cây điều mỗi năm. Bên cạnh đó còn phun thuốc đậu trái, thuốc sâu, thuốc tốt cho cây,… để thúc đẩy cây đậu trái nhiều hơn.
Thu hoạch được bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều điều kiện khác nhau
Thu hoạch được bao nhiêu còn phụ thuộc vào nhiều điều kiện khác nhau

Đây là những yếu tố cần thiết để cây điều đậu trái 1 cách tốt nhất, nếu không đáp ứng được thì sản lượng mỗi năm của cây điều sẽ bị giảm. Nhưng đây cũng là  con số bình quân chung của ngành điều. 1 ha thì thu hoạch tầm hơn 1 tấn điều. Thật tế nếu được chăm sóc tốt hơn, năng suất có thể đạt gấp đôi. Nhưng chăm sóc còn phụ thuộc vào các điều kiện tự nhiên, mưa thuận giá hòa, điều đó vô cùng khó với ngành nông nghiệp bằng sức người như VN.

Trang chủ: Bazan | Tag: Cây điều, hạt điều, 1 cây điều thu hoạch được bao nhiêu kg điều thô

Đánh giá post giúp Bazan!