Giá mua bán hạt điều trên thị trường

Giá mua bán hạt điều phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như tình hình giá điều trên thế giới, tình trạng xuất nhập khẩu của nước ta trong năm đó, nhưng chủ yếu vẫn là vụ mùa của bà con nông dân tốt hay xấu và nếu xuất khẩu được thuận lợi liên tục thì giá cả sẽ tăng.

Giá hạt điều Bình Phước

Giá mua bán hạt điều trên thị trường

Giá mua bán hạt điều tươi

Các khu vực khác trên toàn quốc thì Bazan không rõ những tại Bình Phước cuối tháng 5 hàng năm thì đa số vụ mùa của bà con nông dân kết thúc, tại thời điểm này giá hạt điều tươi chỉ còn khoảng 17.000đ – 25.000đ. Cứ càng cuối mùa thì giá điều tươi sẽ giảm dần từ 1 nghìn đến vài nghìn.

Giá mua bán hạt điều thô

Hạt điều thô là hat được phơi khô sau khi thu hoạch hạt điều tươi nông dân không bán ngay mà để lại phơi khô đợi 1 thời gian sau có giá mới bán. Ở Bình Phước tại thời điểm tháng 4/2022 thì giá điều thô rơi vào khoảng hơn 30.000đ/1kg tùy theo thu hồi hạt điều.

Giá mua bán hạt điều nhân

Hiện tại giá hạt điều nhân ngoài thị thường bán lẻ khá chênh lệch và rất nhiều kiểu giá. Khoảng từ 1500k – 400k/kg. Tùy loại hạt điều, tùy thành phẩm chế biến. Hạt điều nhập từ châu Phi, Campuchia thì thường rẻ, vì ăn nó không ngon như hạt điều Việt Nam.

Giá mua bán hạt điều nhân

Giá hạt điều nhân ngoài thị thường

Dự đoán giá hạt điều Bình Phước trong các năm sắp tới

Giá điều tươi hôm nay Bazan đã trình bày trên còn trong các năm sắp tới giá mua bán hạt điều chỉ là dự đoán chứ không chính xác 100% được bởi còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố tuy nhiên cũng không chênh lệnh nhiều.

Theo các chuyên gia thì giá điều trong các năm tới sẽ tăng nhẹ so với năm 2022 nhờ các hiệp định thương mại tự do. Ngoài ra nhu cầu sử dụng hạt điều có nguồn gốc Bình Phước từ các thị trường Quốc tế như Mỹ, Đức,… tăng cao nên giá điều Việt giá có thể sẽ tăng cao hơn. Biến cố lớn nhất vẫn là các đại dịch đang hoành hành hiện nay là Covid – 19, dịch đậu mùa khỉ và chiến tình hình chiến tranh trên thế giới đang căng thẳng ảnh hưởng đến giá điều làm xuống giá.

Giá hạt điều hôm nay

Bài viết về giá hạt điều đã được Bazan trình bày chi tiết tại bài viết. Đây chỉ là giá trong năm 2022 và dự đoán vào các năm tới, còn tình hình thực tế sẽ khác nên các bạn chỉ nên tham khảo và chắt lọc thông tin chính xác.

Cảm ơn đã theo dõi!

5/5 - (1 bình chọn)